GIỚI THIỆU NGÀNH: SƯ PHẠM LỊCH SỬ – ĐỊA LÝ

GIỚI THIỆU NGÀNH: SƯ PHẠM LỊCH SỬ – ĐỊA LÝ

 

Hiện nay 2 Bộ môn Khoa học xã hội (Khoa KH cơ bản) của Trường Đại học Quảng Bình là đơn vị quản lý chuyên môn và chịu trách nhiệm trước Nhà trường về chất lượng đào tạo đối với ngành Sư phạm Lịch sử – Địa lý.

Sinh viên vào học ngành Sư phạm Lịch sử – Địa lý Trường Đại học Quảng Bình sẽ được hưởng các chính sách theo Nghị định 116 của Chính phủ, theo đó, sinh viên sẽ được miễn học phí và còn được hỗ trợ chi phí sinh hoạt 3,63 triệu/tháng. Đặc biệt sau khi tốt nghiệp sẽ được tuyển dụng và bố trí việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo trong các cơ sở giáo dục của tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra trong quá trình học tập, dựa vào thành tích học tập sinh viên còn được xét trao nhiều loại học bồng khuyến khích học tập khác.

Ngành Sư phạm Lịch sử – Địa lý là một ngành mới đào tạo giáo viên giảng dạy  môn học Lịch sử và Địa lý ở trường THCS đáp ứng Chương trình giáo dục và sách giáo khoa phổ thông mới được triển khai từ năm gồm học 2020 – 2021 về sau.

Ngoài ra tốt nghiệp ngành Sư phạm Lịch sử – Địa lý người học còn có thể ứng tuyển vào các vị trí khác như:

+ Nghiên cứu viên tại các trung tâm, viện nghiên cứu liên quan đến khoa học lịch sử và khoa học địa lý.

+ Cộng tác viên, biên tập viên cho các nhà xuất bản, tạp chí, báo, đài phát thanh, truyền hình.

+ Hướng dẫn viên du lịch quốc tế/ nội địa/ tại điểm (sau khi được bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tương ứng).

+  Chuyên viên, viên chức, công chức ở các các tổ chức chính trị, các cơ quan, đoàn thể xã hội cấp xã, huyện, tỉnh cần sử dụng hoặc có liên quan đến kiến thức lịch sử, văn hóa, địa lý.

Phương thức tuyển sinh:

  • Xét tuyển, sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022;
  • Xét tuyển theo học bạ dựa trên kết quả học tập ở cấp THPT.

Đây là cơ hội tốt để các bạn trẻ có thể lựa chọn và trở thành những tân sinh viên của  – Trường Đại học Quảng Bình. Để được học tập và rèn luyện ở giảng đường Đại học trên chính quê hương mình.

Trường Đại học Quảng Bình luôn dang rộng vòng tay chào đón các em!

Mọi chi tiết về thông tin tuyển sinh xin vui lòng liên hệ: số ĐT 0982628982 (cô Chi); 0966666673 (cô Thương); 0918775128 (thầy Đại PTBM KHXH)

Giảng viên Bộ môn Khoa học xã hội, Khoa Khoa học cơ bản,Trường Đại học Quảng Bình