HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NCKH CỦA SINH VIÊN NĂM HỌC 2017-2018

Nhằm nâng cao chất lượng và đẩy mạnh phong trào sinh nghiên nghiên cứu Khoa học, ngày 3 tháng 5 năm 2018, tại phòng Phòng Hội thảo, khối Văn phòng các Khoa, Khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác NCKH của sinh viên năm học 2017-2018, và đồng thời Phát động hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2018 – 2019.

TS. Nguyễn Thành Chung – Trưởng Khoa KHTN, phát biểu khai mạc hội nghị

Đến dự với Hội nghị, có PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng, UVBTV, Phó hiệu trưởng, PGS.TS. Trần Ngọc, Trưởng phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Văn Duy, Phó khoa Lí luận chính trị, đại diện các phòng ban chức năng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Quảng Bình. Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Thành Chung – Trưởng khoa KHTN nhấn mạnh vai trò của hoạt động NCKH trong sinh viên đối với công tác đào tạo của Khoa, tạo cơ hội lập nghiệp cho SV sau khi ra trường, đồng thời gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo nhà trường, các đơn vị chức năng, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài Trường đã quan tâm, hỗ trợ Khoa trong hoạt động NCKH nói chung và NCKH của SV nói riêng, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo đối với SV đã giúp các em có thêm đam mê học tập, nghiên cứu, đạt nhiều thành tích cao.

Phát biểu với Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng, UVBTV, Phó hiệu trưởng, đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động NCKH của khoa KHTN, đồng thời tin tưởng Khoa sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

               SV Phạm Mỹ Chinh – ĐHSP Hóa K56, báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo của 04 nhóm sinh viên được chọn lựa chọn từ hơn 20 đề tài NCKH của sinh viên cấp Khoa và cấp Trường trong năm học 2017-2018. Nhìn chung, các đề tài được báo cáo tại Hội nghị đều có sự chuẩn bị chu đáo, trình bày lưu loát, rõ ràng và thể hiện sự am hiểu sâu sắc của SV về những lĩnh vực mà mình quan tâm.

ThS. Nguyễn Mậu Thành và SV Trần Thị Kim Cúc, Nguyễn Thị Ngọc Ánh

Năm học 2017-2018, trong điều kiện có nhiều khó khăn, SV khoa KHTN đã đạt nhiều thành tích đáng tự hào trong học tập và NCKH. Điển hình là nhóm SV ngành hóa học gồm Trần Thị Kim Cúc, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Phạm Mỹ Chinh, Nguyễn Thị Thu Hà lớp ĐHSP Hóa K56, do thầy Nguyễn Mậu Thành hướng dẫn đã đạt giải khuyến khích tại Hội nghị SV NCKH toàn quốc năm 2017, nhiều SV được Chủ tịch Hội sinh viên trường ĐH Quảng Bình tặng giấy khen vì đạt thành tích cao trong hoạt động NCKH năm học 2017-2018. Tại kì thi Olympic Toán SV toàn quốc 2018, được tổ chức ở trường ĐH Quảng Bình, SV của khoa KHTN đã đạt 01 giải nhì, 01 giải ba và 01 giải khuyến khích.

ThS. Trương Quang Hùng, chủ tịch Hội sinh viên trao giải thưởng

cho SV đạt thành tích cao trong NCKH năm học 2017-2018

ThS. Trần Đức Sỹ – Phó trưởng khoa KHTN

trao chứng nhận dự thi Olympic Toán SV năm 2018

 

TS. Nguyễn Thành Chung – Trưởng khoa KHTN

trao giấy khen của Hội toán học cho các SV đạt giải

Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2017-2018, sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường, các phòng ban chức năng và các tổ chức đoàn thể trường ĐH Quảng Bình, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo khoa và sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, tin tưởng rằng phong trào NCKH của sinh viên khoa KHTN sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.