GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH THAM GIA ĐẠI HỘI TOÁN HỌC VIỆT NAM NĂM 2018

Sáng ngày 14/08/2018 tại Trường Đại học Thông tin Liên lạc, Thành phố Nha Trang đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ IX, năm 2018.

Đại hội vinh dự được chào đón sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, GS.TSKH Ngô Bảo Châu – Giám đốc Khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, GS.TSKH. Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, GS.TSKH. Nguyễn Đình Công – Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, TS. Nguyễn Như Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thông tin Liên lạc. Tham dự Đại hội còn có gần 800 đại biểu là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trẻ trong cộng đồng Toán học Việt Nam đến từ các trường, các viện nghiên cứu của cả nước.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Nguyễn Hữu Đ

GS. Ngô Bảo Châu – Giám đốc Khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

GS. Phùng Hồ Hải – Tổng thư ký Hội toán học Việt Nam

TS. Nguyễn Như Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thông tin liên lạc

Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ IX diễn ra từ ngày 14-18/08/2018. Đại hội chính là hoạt động khoa học lớn nhất của cộng đồng Toán học Việt Nam, với quy mô toàn quốc diễn ra 5 năm một lần. Trường Đại học Thông tin Liên lạc, thành phố Nha Trang đăng cai là đơn vị tổ chức địa phương của Đại hội. Ban Tổ chức Đại hội gồm có các đơn vị: Hội Toán học Việt Nam, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Viện Toán học – Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội. Sự kiện quan trọng này là dịp để các nhà nghiên cứu, ứng dụng, và giảng dạy về Toán trên toàn quốc gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, và trình bày những kết quả khoa học của mình đã đạt được trong 5 năm qua. Ngoài ra, họ sẽ cùng nhau thảo luận về những vấn đề thời sự cấp thiết trong sự phát triển của ngành Toán học tại Việt Nam những năm gần đây.

Đại hội Toán học Việt Nam 2018 bao gồm hai phần: Hội nghị khoa học và Đại hội Đại biểu Hội Toán học Việt Nam. Hội nghị khoa học của Đại hội diễn ra với các phiên toàn thể và 8 tiểu ban: Đại số – Lý thuyết số – Hình học – Tôpô, Giải tích, Phương trình vi phân và Hệ động lực, Toán rời rạc và Cơ sở Toán học của Tin học, Tối ưu và Tính toán Khoa học, Xác suất – Thống kê, Ứng dụng Toán học và Giảng dạy và Lịch sử Toán học. Trong đó, có 7 báo cáo mời tại phiên toàn thể; 5-7 báo cáo mời tại mỗi tiểu ban cùng với gần 350 báo cáo khoa học về các chủ đề toán học khác nhau. Các báo cáo khoa học sẽ giới thiệu những thành tựu nghiên cứu của các cá nhân và các nhóm nghiên cứu của các nhà Toán học Việt Nam về lý thuyết và ứng dụng toán học đang được các đồng nghiệp trong và ngoài nước quan tâm.

Trường Đại học Quảng Bình có 02 giảng viên tham dự Đại hội và trình bày 02 báo cáo; đây là một trong những kết quả nghiên cứu mới trong những năm gần đây của các tác giả:

ĐC Nguyễn Thành Chung trình bày báo cáo “Some remarks on a class of p(x) -Laplacian Robin eigenvalue problems” ở tiểu ban Phương trình vi phân và hệ động lực.

ĐC Phan Trọng Tiến trình bày báo cáo “Hamilton–Jacobi equations for optimal control on junctions with unbounded running cost functions” ở tiểu ban Giải tích.

 

Bộ môn Toán