10 năm – Thanh xuân ngày trở lại

10 NĂM – THANH XUÂN NGÀY TRỞ LẠI

              Thời gian như vút bay, vậy mà tròn mười năm chúng tôi xa rời mái trường QBU để tiếp bước vào ngưỡng cửa của cuộc đời với ước vọng  xây dựng tương lai tươi  sáng. Ngồi nhớ lại khoảng thời gian này 10 mùa phượng vĩ trước, ngày 16/6/2014 chúng tôi đã có những khoảnh khắc đáng nhớ vui vẻ hồn nhiên vô lo vô nghĩ, những khoảnh khắc cuối  cùng của thời sinh viên. Chia tay nhau, chúng tôi như đàn chim tung cánh mỗi người một nơi, một công việc, một cuộc sống riêng với bộn bề lo toan thường nhật. Chúng tôi nhớ mãi như in những giờ phút năm ấy, những người bạn đã cùng nhau có một lời ước hẹn… Mười năm.

                                                                ….“Lòng mình còn chưa ngăn nắp

                                                                     Nhìn lại vui buồn tháng năm

                                                                   Một đời này có mấy lần mười năm”….

Tập thể lớp ĐHSP Lịch Sử trong chuyến thực tế chuyên môn 2013

                Trưởng thành và đúng hẹn, chúng tôi – những người học trò, những người bạn cùng cố gắng tập hợp nhau lại để tổ chức buổi gặp mặt để giao lưu, chia sẻ và đây cũng là dịp để chúng tôi bày tỏ lòng cảm ơn đến những người Thầy, người Cô đã tận tình dạy dỗ và chỉ bảo trong suốt những năm tháng trên giảng đường Đại học. Cuộc gặp gỡ này cũng là dịp để bạn bè ôn lại những kỷ niệm một thời của lớp ĐHSP Lịch Sử K52.

 

Giảng đường thân thuộc và người Thầy đáng kính sau 10 năm xa cách

                Trong phút giây đặc biệt và đầy xúc động này, chúng tôi rất hạnh phúc, trân quý sự hiện diện của các thầy cô giáo, điều đặc biệt là các thầy cô vẫn trẻ, khoẻ; vẫn những dáng dấp của tháng năm ấy? Chúng tôi vẫn chưa ai tin được 10 năm đã đi qua và sau 10 năm gặp lại.

               Mọi người không thể ngăn lại niềm vui, sự xúc động khi nhớ lại những kỷ niệm xưa. Thời gian đã làm cho chúng tôi khôn lớn, trưởng thành và vững vàng trên con đường lập nghiệp, nhưng vẫn không quên những hình ảnh các Thầy Cô giáo, điều đó góp phần khích lệ chúng tôi vượt qua những khó khăn để có ngày sum họp này.

             Với tình cảm trân trọng nhất, chúng em xin được bày tỏ lòng biết ơn đối với các Thầy, Cô – những người vì lý do công việc không có mặt trong buổi gặp mặt. Mười năm một chặng đường, không còn ngắn những cũng không quá dài trong cuộc đời của mỗi con người. Mới hôm nào tất cả còn là những người học trò đầy bỡ ngỡ đứng trước cổng trường QBU, với bao ước mơ và hoài bão lớn lao to đẹp; ngày hôm nay chúng ta gặp lại, cuộc gặp mặt đánh dấu sự tái ngộ đầy cảm xúc sau tròn một thập kỷ xa trường, xa lớp.

           

             Vẫn giảng đường đó, vẫn những Thầy Cô giáo năm xưa, duy chỉ có điều đúng tròn một thập kỷ chúng tôi mới có dịp hội ngộ về nơi đây. Định mệnh đã cho chúng tôi có bao kỷ niệm buồn vui suốt bốn năm tại ngôi trường này, được học tập những nguồn kiến thức, kỹ năng làm thành hành trang vào đời; để rồi sau 10 năm, từ sâu thẳm trái tim của những đứa con xa trường xưa, lớp cũ, thôi thúc chúng ta cùng tìm về để được rưng rưng nhìn vào mắt nhau mà hạnh phúc, mà lâng lâng những kỷ niệm ngọt ngào. Ngày 16/6/2024, hầu hết các thành viên lớp ĐH SP Lịch Sử K52 từ các huyện, thị đã về đây dự họp mặt đông đủ. Tuy nhiên, vì có bạn chuyển công tác và những điều kiện riêng tư nên không kịp về dự cuộc họp mặt này. Nhưng chúng tôi vẫn luôn tin rằng tâm hồn các bạn vẫn luôn hướng về ý nghĩa buổi họp mặt này và tất cả mọi người vẫn luôn nhớ đến các bạn.

             Tuổi trẻ của chúng tôi thật đủ đầy và may mắn khi được đồng hành cùng những người bạn, người đồng chí, người anh em, được trải qua mọi cung bậc cảm xúc, niềm cảm xúc yêu, thương, vui, buồn, giận, hờn, và hơn hết được gắn bó cùng nhau trong tập thể lớp ĐHSP Lịch Sử K52 trong cả quãng thời gian sinh viên đáng nhớ. Trường Đại học Quảng Bình đến với chúng tôi có thể là một cách tình cờ, hay một sự sắp đặt của nhân duyên mà cho đến bây giờ chúng tôi vẫn cho rằng đó là cuộc gặp gỡ và gắn bó của cái duyên đã được định từ trước.

            Người ta nói rằng “Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bi cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”. Sự nuối tiếc, trân trọng và ước mong quay về với những hoài niệm xưa cũ luôn là nỗi niềm khắc khoải trong mỗi con người. Nhưng cuộc hội ngộ lần này không chỉ đơn thuần là để sống lại với những hoài niệm mà hơn thế nó minh chứng cho mối liên hệ trường lớp thiêng liêng mà ta quyết giữ gìn và cho tình bằng hữu được gắn kết bởi khát vọng cùng nối một vòng tay lớn, cùng bắc những nhịp cầu cho thế hệ trẻ bước vào tương lai. Ước mơ đó được ấp ủ, sẻ chia, vun bồi qua nhiều lần hội ngộ của các nhóm bạn trong lớp chúng ta trong suốt những năm qua. Để xứng đáng và đứng vững trong cuộc sống này, hẳn con đường phía trước của chúng ta còn không ít khó khăn. Nhưng chúng ta sẽ vượt qua, và tiếp tục gặt hái được những thành công mới.

                                       …“Tuổi thanh xuân ấy cũng như mây trời
Làm sao để có thanh xuân tuyệt vời”….

               10 năm – Thanh xuân ngày trở lại. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, suốt thập kỷ qua chúng tôi đã rời xa giảng đường để tung cánh bước vào đời nơi có nhiều điều cần chúng tôi phải tự mình chinh phục. Cuộc hội ngộ dưới giảng đường thân thuộc là ngày không thể nào quên trong cuộc đời của mỗi chúng tôi, những người đã có mặt tại ngôi trường QBU để cùng viết lên kỷ niệm tươi đẹp trong ký ức, nhớ về một thời thanh xuân đẹp nhất của cuộc đời.

            Xin cảm ơn giảng đường đã che chở những ngày thơ mộng để những giấc mơ của chúng tôi không trôi đi mất dưới những giông tố của dòng đời. Xin cảm ơn Thầy, Cô đã dìu dắt, dẫn bước và khai mở lối cho những tâm hồn non trẻ, để ngày trở lại đã chính chắn và trưởng thành hơn xưa. Xin cảm ơn bạn bè, cảm ơn mỗi thành viên của tập thể lớp ĐH SP Lịch Sử K52, chính mỗi các bạn là dấu ấn riêng, tạo nên bản sắc kết đoàn tương hỗ nhau trong suốt những năm tháng thanh xuân và sau này… hãy luôn giữ mãi tình bạn này các bạn nhé.

           Xin cảm ơn tất cả… cảm ơn thanh xuân chúng ta đã để lại nơi này…!

           

            Hôm nay, ngày mai và mãi mãi sau này chúng tôi sẽ không bao giờ quên nơi mái trường yêu dấu, nơi tràn đầy tình yêu thương của thầy cô, nơi giòn giã những tiếng cười của bạn bè, nơi đầy ắp những kỉ niệm của một thời sinh viên đẹp vô cùng!

  Hà Đức Quyền- ĐH SP Lịch Sử K52 (2010 – 2014)