ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LIÊN CHI ĐOÀN KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN NHIỆM KỲ 2019-2022

Đại hội Đại biểu Liên chi Đoàn khoa Khoa Học Cơ Bản nhiệm kỳ 2019-2022

Chiều ngày 6/12/2019, vào lúc 16 giờ 00 phút, tại Phòng hội thảo khối văn phòng khoa, Trường Đại học Quảng Bình. Liên chi Đoàn khoa Khoa học Cơ bản long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2019– 2022.

Về dự và chỉ đạo đại hội có sự góp mặt của Đ/c Trương Quang Hùng – Phó bí thư Đoàn trường ĐH Quảng Bình; Đ/c Trần Thị Mỹ Hồng – Phó bí thư Chi bộ khoa Khoa học Cơ bản; các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn – Hội qua các thời kỳ, các đơn vị LCĐ bạn và 58 đại biểu chính thức đại diện cho 156 đoàn viên, sinh viên đến từ các chi đoàn trong toàn khoa Khoa học Cơ Bản.

Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh LCĐ nhiệm kỳ 2017 – 2019; xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên (PTTN) LCĐ nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đại hội cũng là diễn đàn để tuổi trẻ toàn khoa thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo và bày tỏ khát vọng, quyết tâm cống hiến sức trẻ, trí tuệ đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững của khoa Khoa học Cơ Bản, phát huy những truyền thống tốt đẹp của khoa cũng như của sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

Thay mặt đoàn chủ tịch, đồng chí Dương Thị Mai Thương –  Bí thư Liên Chi Đoàn đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019; và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 – 2022, qua đó đã tổng kết nhiệm kỳ vừa qua, với sự cố gắng của tập thể LCĐ, sự chỉ đạo và hướng dẫn tận tình của Ban Thường vụ Đoàn trường, Đảng ủy bộ phận, Ban Chủ nhiệm khoa, LCĐ khoa Khoa học Cơ Bản. Nhìn lại nhiệm kỳ 2017 – 2019, Ban Chấp hành liên chi Đoàn cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại, kiểm điểm nghiêm túc làm rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm. Phát huy sức mạnh của tuổi trẻ Nhà trường, xuất phát từ tình hình thực tiễn và những bài học kinh nghiệm rút ra trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên liên chi đoàn khoa KHCB cũng đã đề ra phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022.

Bên cạnh đó, Đại hội vinh dự được tiếp nhận những phát biểu định hướng, chỉ đạo đến từ các đại biểu khách mời. Về phía Đoàn trường, Đ/c Trương Quang Hùng cũng có đôi lời nhận xét, đánh giá, định hướng cho những hoạt động của LCĐ trong nhiệm kỳ mới. Thay mặt cho Chi bộ khoa, Đ/c Trần Thị Mỹ Hồng đã có những ý kiến đóng góp quý báu, khẳng định sẽ luôn đồng hành, ủng hộ hết mình cho công tác Đoàn và phong trào HSSV của LCĐ.

Đặc biệt, Đại hội cũng đã bầu ra 07 gương mặt ưu tú, có năng lực, phẩm chất tốt để đảm nhiệm vai trò BCH Liên chi đoàn khoa Khoa học Cơ bản nhiệm kỳ 2019-2022, bao gồm:

  1. Dương Thị Mai Thương – Bí thư LCĐ
  2. Đặng Lê Thủy Tiên – Phó bí thư LCĐ
  3. Nguyễn Thị Mai Phương – UV BCH
  4. Võ Minh Trường – UV BCH
  5. Phan Thanh Toàn – UV BCH
  6. Đặng Thị Kim Chi – UV BCH
  7. Đinh Thị Khánh Huyền – UV BCH

BCH Liên chi Đoàn khoa Khoa học Cơ Bản nhiệm kỳ 2019-2022

Phát biểu nhận nhiệm vụ và ra mắt BCH mới, đồng chí Dương Thị Mai Thương – Bí thư LCĐ, cảm ơn sự tín nhiệm của Đại hội và hứa sẽ luôn đoàn kết một lòng, không ngừng năng cao năng lực, phẩm chất của từng thành viên trong BCH để đưa công tác Đoàn và phong trào HSSV của LCĐ trong những năm tới phát triển hơn nữa.

Cũng tại Đại hội, nhằm ghi nhận những đóng góp, cố gắng của tập thể BCH nhiệm kỳ 2017-2019 thay mặt Đoàn trường, Đ/c: Trương Quang Hùng – PBT Đoàn trường, trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân hoạt động xuất sắc trong những năm vừa qua.

Đ/c Trương Quang Hùng – Phó Bí thư Đoàn trường tặng giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ 2017-2019

Đ/c Trần Thị Mỹ Hồng – Phó bí thư chi Bộ khoa Khoa học Cơ bản trao giấy khen cho các tập thể hoạt động tích cực, xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào HSSV.

Đ/c Dương Thị Mai Thương – Bí thư LCĐ khoa Khoa học Cơ bản trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích tốt trong Chiến dịch hè tình nguyện.

Đại hội là sự kiện quan trọng, đánh dấu một bước trưởng thành mới của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của LCĐ. Từ diễn đàn của Đại hội, với tinh thần của sinh viên trường Đại học Quảng Bình: “Bản lĩnh – trí tuệ “, tuổi trẻ LCĐ khoa Khoa học Cơ Bản mong muốn Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, Đảng ủy bộ phận, Ban Chủ nhiệm khoa, các cấp Đoàn – Hội, quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa cho đoàn viên, tạo điều kiện để đoàn viên phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện. Với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương và đầy tinh thần trách nhiệm Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh liên chi đoàn khoa Khoa học Cơ Bản đã thành công tốt đẹp. Đại hội thành công hứa hẹn sẽ mở ra trang mới cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của LCĐ khoa Khoa học Cơ Bản trong giai đoạn tiếp theo.